หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

Network 12


คำศัพท์ Network 9

         ISDN Card   เป็นอุปกรณ์สื่อสารข้อมูลระบบ ISDN ในลักษณะ Internal Equipment ใช้แทน Internal Modem ที่ใช้ในระบบโทรศัพท์ธรรมดา
         Terminal Adapter  เป็นอุปกรณ์สื่อสารข้อมูลในระบบ ISDN ในลักษณะ External Equipment ใช้แทน          External Modem ที่ใช้ในระบบโทรศัพท์ธรรมดา นอกจากนี้ บางรุ่นยังมีพอร์ตแปลงสัญญาณ ซึ่งเรียกว่า พอร์ตอนาล็อก ซึ่งสามารถนำอุปกรณ์ระบบเดิมมาต่อพ่วงใช้งานในคู่สาย ISDN ได้
         ISDN Router  เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานในการเชื่อมการติดต่อระหว่างเครือข่าย LAN ตั้งแต่ 2 วงขึ้นไป เข้าหากันได้
         ISDN LAN Modem (ISDN Hub)  เป็นอุปกรณ์ Hub ที่ทีการ Built –in ISDN Card หรือ Terminal Adapter เข้าไปโดยสามารถนำคู่สาย ISDN เชื่อมต่อโดยตรงเข้ากับอุปกรณ์นี้ได้ทันที ทำให้สามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หลาย ๆ เครื่องผ่านอุปกรณ์เป็นการ Share รับส่งข้อมูลด้วย Protocol TCP/IP ซึ่งเป็น Protocol ที่ใช้งานผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ (IP Sharing) ปัจจุบันอุปกรณ์นี้ได้รับความนิยมมาใช้งานในร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ค่อนข้างมาก
        Desktop Video Conference  เป็นคอมพิวเตอร์ที่นำมาต่อกล้องจับภาพ โทรศัพท์ต่อพ่วง รวมทั้งอุปกรณ์ ISDN Card ทำให้สามารถคุยโทรศัพท์แล้วเห็นหน้าคู่สนทนาได้ พร้อมทั้งใช้รับส่งข้อมูลระหว่างกันได้
        Video Conference  เป็นอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านจอภาพ
        ISDN Remote Access  รับรองการเชื่อมต่อทางไกลจาก User ที่สื่อสารทางไกลผ่านคู่สาย ISDN ที่บ้าน เชื่อมต่อเข้ามายังองค์กรบริษัทที่มีการติดตั้งคู่สาย ISDN ต่อเข้ากับอุปกรณ์ ISDN Remote Access
        ISDN Multiplexer (MUX) รองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายอุปกรณ์ที่ทำการเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์หลายอุปกรณ์หลายอุปกรณ์ทีทำการเชื่อมผ่านอุปกรณ์ ISDN MUX นี้ จากต้นทางไปปลายทางเดียวกันทั้งหมด ที่มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์ปลายทางจำนวนเท่ากับต้นทางผ่านอุปกรณ์ ดังกล่าวนี้เช่นกัน สื่อสารด้วยความเร็วสูงผ่านระบบ ISDN เพื่อลดจำนวนช่องสัญญาณสื่อสารในการใช้งาน ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการสื่อสารได้
        ISDN Backup เป็นอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งคู่สายเช่า (Leased Line) และคู่สายระบบ ISDN โดยการทำงานสื่อสารหลักจะอยู่ที่สายเช่า หากคู่สายเช่าที่ใช้งานอยู่เกิด Down ขึ้นมา สามารถให้ทำการ Auto Dial คู่สาย ISDN ใช้งานสื่อสารแทนคู่สายเช่าได้ชั่วคราว และเมื่อคู่สายเช่ากลับมาใช้งานได้ตามปกติ ก็ทำการ Hang Up การสื่อสารผ่านคู่สาย ISDN ได้
    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น