หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

แอพวีแชทติด1ใน5ใช้งานทั่วโลก


ข่าวจากแอพลิเคชั่นวีแชท หรือ WeChat  แจ้งว่า  ขณะนี้มีบัญชีผู้ใช้งานถึง 100 ล้านคนในตลาดต่างประเทศนอกประเทศจีน  จากการอัพเดทเวอร์ชั่น 5.0 และแคมเปญโฆษณาระดับโลกกับลิโอเนล เมสซี่ ที่กระตุ้นความสนใจจากตลาดผู้ใช้งานทั่วโลก บัญชีผู้ใช้งานวีแชท เติบโตขึ้นถึงสองเท่าใน 3 เดือนที่ผ่านมานี้  ผลการสำรวจตลาด พบว่า วีแชท ติดอันดับหนึ่งใน 5 ของแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดทั่วโลก
ตั้งแต่เปิดตัวในตลาดต่างประเทศ ได้รับการตอบรับในตลาดเอเชีย และขึ้นตำแหน่งโซเชียลแอพลิเคชั่นบนอุปกรณ์มือถือที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในประเทศฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซียและมาเลเซีย ที่ใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนทุกระบบปฏิบัติการ ซึ่งปัจจุบันจำนวนผู้ใช้งานก็ยังเติบโตต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว ได้รับความนิยมทั่วโลกและติดอันดับโซเชียลแอพลิเคชั่นบนอุปกรณ์มือถือที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดบนแอพสโตร์ในประเทศไทย อาร์เจนติน่า บราซิล อิตาลี เม็กซิโก ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ สเปน แอฟริกาใต้ และตุรกี ในเดือนกรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา
พอชู เหยิง รองประธานกลุ่มธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท เทนเซ็นต์ผู้ให้บริการแอพลิเคชั่น วีแชท กล่าวว่า จะพัฒนานวัตกรรมให้ผู้ใช้งานปัจจุบันและในอนาคตอย่างต่อเนื่อง เช่น “Hold-to-Talk” การส่งข้อความด้วยเสียงเป็นรายแรกในโซเชียลแอพลิเคชั่นบนอุปกรณ์มือถือในปี 2554  การส่งเสียงแบบ real-time และการสนทนาแบบวิดีโอ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายและปลอดภัย
ปัจจุบันวีแชท ได้รับการยอมรับจากศิลปิน  นักกีฬาชื่อดัง ผู้มีชื่อเสียงและคนสำคัญเพื่อการติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ครอบครัวและผู้ที่ชื่นชอบเหล่านั้นได้ดียิ่งขึ้น สินค้าและบริการชั้นนำ เช่น เครื่องดื่มตราช้าง, เมเจอร์ ซินีเพล็กซ์, ทรู วิชั่นส์, เทสโก้ โลตัส, บีทีเอส เอไอเอส ฯลฯ  ได้ใช้แพล็ตฟอร์ม “Official Accounts” ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า  ล่าสุด วีแชท  เวอร์ชั่น 5.0 ให้บริการซื้อขายออนไลน์สำหรับอิโมติคอนช็อปได้ทันทีและการพัฒนาอีกหลากหลายฟีเจอร์เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้ใช้งาน
อ้างอิงถึงhttp://www.dailynews.co.th/technology/227082

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น