หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อุปกรณ์ที่ทำให้ Smartphone แปลงร่างเป็นเครื่องอ่านบัตรเครดิต เริ่มให้บริการในไทยแล้ว

   
       หากคุณได้ติดตามข่าวต่างประเทศ จะเห็นได้ว่าในสหรัฐอเมริกาเค้ามีการชำระเงินผ่านทางสมาร์ทโฟนได้หลายวิธีเช่น แตะเครื่องอ่าน NFC   , ชำระผ่านออนไลน์ paypal หรือแม้กระทั่งชำระด้วยบัตรเครดิต แต่เทคโนโลยีที่จะกล่าวถึงนี้ มีบางร้านใช้ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต แปลงร่างเป็นเครื่องรูดบัตรได้ โดยมีอุปกรณ์เสริมที่เสียบกับช่องหูฟังของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่มีชื่อว่า Square


Square คืออุปกรณ์ Credit Card Reader ( เครื่องอ่านบัตรเครดิต หรือเครื่องรูดบัตรเครดิต)   ที่ตอนนี้บรรดาผู้ประกอบการร้านค้า หรือพนักงานเก็บเงินต่างๆเริ่มใช้อุปกรณ์นี้กับพวกสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต เป็น Cashier เคลื่อนที่ ได้ทันที   อุปกรณ์นี้คิดค้นโดย Jack Dorsey’s ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ twitter ด้วย



วิธีการใช้งานนั้น สำหรับพนักงานที่มีอุปกรณ์นี้ เพียงเสียบ เจ้าอุปกรณ์เสริมเข้ากับช่องเสียบหูฟังของ iPhone   จากนั้นเปิดแอพพลิเคชั่นที่ทำงานร่วมกับเจ้า Square (Square Payment ) จะปรากฎ แป้นหมายเลข เพื่อให้ป้อนจำนวนเงิน  เมื่อพิมพ์ระบุราคาสินค้า จากนั้นยื่นให้ลูกค้ารูดเครดิต ผ่านอุปกรณ์เสริม  หลังรูดเสร็จระบบจะเข้าสู่หน้าจอเซ็นต์รับรองการชำระเงิน  ซึ่งลูกค้าสามารถใช้นิ้วเซ็นชื่อที่หน้าจอได้ทันที จากนั้นใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือ หรืออีเมล ระบบจะส่งใบแจ้งการใช้บัตรเครดิตให้ลูกค้าผ่านทาง SMS หรือทางอีเมล  แค่นี้ก็เป็นการชำระเงินเรียบร้อย   ซึ่งแอพพลิเคชั่นของอุปกรณ์เสริมนี้ สามารถเพิ่มรายการสินค้าได้ทันที และสามารถใช้งานเพื่อรับชำระเงินนอกสถานที่ได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น