หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ขั้นตอนจัดการ Facebook Pages ของคุณ ด้วยแอพ Facebook Pages Manager


สำหรับท่านที่มี facebook Page ของตัวเอง ซึ่งสำหรับพวกดารา หรือผู้ดูแลเว็บไซต์ของตัวเองก็จะมี Facebook Page ของตัวเองเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้เพื่อนๆหรือลูกค้าได้กด Like ติดตามข่าวสารจากเว็บไซต์หรือบริการของเรา แต่ตามปกติแล้วมักจะเปิดผ่านทางคอมพิวเตอร์ Notebook เพื่อชมข้อมูลสถิติเชิงลึกเกี่ยวกับจำนวนคนเข้าชม และการควบคุมหน้าเพจ facebook แต่ทาง facebook เองได้ปล่อยแอพจัดการเพจผ่านทางสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตโดยเฉพาะ ในชื่อว่าFacebook Page Manager 


แอพ Facebook Page Manager ได้เปิดตัวเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2012 ที่ผ่านมา และในไทยก็สามารถดาวน์โหลดได้แล้ว เมื่อต้นปี 2013 ที่ผ่านมา ทั้ง iOS และ Android สังเกตได้ว่า เวลาเล่น facebook app ก็จะเจอหน้าเตือนแนะนำแอพ Facebook Page Manager บนแอพ facebook หลักเลย  เลยวันนี้มาลองกันว่า เมื่อลง Facebook Page Manager แล้ว  จะสามารถจัดการอะไรกับ facebook Page ผ่านทางมือถือได้บ้าง?


ขั้นตอนแรกก็ทำการ sign in ด้วยบัญชี facebook ก่อน  เมื่อเข้าได้แล้วก็จะปรากฎหน้าแรกดังรูปขวามือนี้


สามารถสลับคุมเพจอื่นๆที่เราสร้างขึ้นได้ตามต้องการ ในกรณีที่เรามี Facebook Pages เป็นเจ้าของจำนวนหลายเพจ


นี่คือส่วนแจ้งเตือนต่างๆของ แอพ Facebook Pages Manager ก็ดูคล้ายคลึงกับแอพ facebook หลัก แต่เปลี่ยนจาก facebook บุคคลตัวเราเอง มาเป็นเพจเท่านั้น ดังนั้นไอคอนรูปคนก็จะเป็นคนที่คลิกถูกใจเพจของเรานั่นเอง ส่วนด้านขวามือเป็นหน้าแจ้งเตือนว่ามีใครโพสความเห็นถึงเพจเรา ส่งภาพถึงเพจเราบ้าง


หากคลิกที่ตัวเลขจำนวน Like (ดังรูปซ้ายมือ ) จะแสดงข้อมูลกราฟ และตัวเลข ข้อมูลเชิงลึกของเรา (ดังรูปทางขวามือนี้) ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ไม่มีในแอพ facebook หลักด้วยหากคลิกที่ตัวเลขจำนวน Like (ดังรูปซ้ายมือ ) จะแสดงข้อมูลกราฟ และตัวเลข ข้อมูลเชิงลึกของเรา (ดังรูปทางขวามือนี้) ซึ่งฟังก์ชั่นนี้ไม่มีในแอพ facebook หลักด้วย


หากคุณคลิกที่นี่ดังรูป  สามารถโพสสร้างกิจกรรม facebook pages ของเรา ผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้ด้วย


นอกจากนี้ แอพ Facebook Pages Manager สามารถตั้งเวลาโพสข้อความสถานะลงบน Facebook Pages ของเราแบบล่วงหน้าได้ด้วย
หาข้อมูลเพิ่มที่http://www.it24hrs.com/2013/how-to-use-facebook-pages-manager/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น