หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เชื่อมต่อเน็ตโทรศัพท์มือถือ ไปหาแท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

  

    วิธีการทำให้ใช้แท็บเล็ต wifi และ โน๊ตบุ๊ค ใช้เน็ต ร่วมกับ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต iOS



                เตรียมโทรศัพท์ iPhone 4, 4S , 5  ที่ใส่ซิมและสมัครแพคเกจอินเตอร์เน็ต 3G เรียบร้อยแล้ว
เข้าเมนู Setting เลือก General เลือก network แล้วเลือก Set up Personal Hotspot  เปิดการทำงาน Personal Hotspot บน iPhone , iPad  เพื่อกระจายสัญญาณ Wifi ในความเร็วบน 3G ของตัว iPhone และ iPad
เปิดแท็บเล็ตของคุณ เลือกโหมดเชื่อมต่อ Wi-FI  แล้วเลือก wifi hotspot ตรงชื่อของเราที่ได้ตั้งชื่อ SSID ไว้บน iPhone และ iPad ไว้  เพียงเท่านี้ แท็บเล็ต wifi ของคุณก็สามารถใช้เน็ตบนมือถือของคุณในการท่องเน็ตได้แล้ว และสามารถใช้กับโน๊ตบุ๊คในการเชื่อมต่ออินเทอร์เนตได้ด้วยเช่นกัน


วิธีการทำให้ใช้แท็บเล็ต wifi และ โน๊ตบุ๊ค ใช้เน็ต ร่วมกับ โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต  Android

โทรศัพท์มือถือ หรือ แท็ปเล็ต จะต้องมีระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป และรองรับการใช้งานแบบ 3G  จากนั้นก็เปิดเครื่องแล้ว เปิดการเชื่อมต่อข้อมูลแบบ 3G ตามปกติ

คราวนี้มาถึงขั้นตอนการกระจาย เนต 3G ด้วยวิธีกระจายแบบ Hotspot wi-fi โดย  ขั้นแรกจากหน้าจอหลักนี้  กดเข้ากลุ่มแอพ แล้ว เลือก การตั้งค่า >>เลือกเครือข่ายเพิ่มเติม จากนั้นเลือก การเชื่อมโยงเครือข่ายและฮ็อตสปอตแบบพกพา  หรือ Wireless And Network   >>แล้วเลือก ฮอตสปอต Wi-fi แบบพกพา

จะเข้าสู่หน้าต่างการจัดการ Hotspot แบบพกพา ให้เลื่อนสวิตซ์ ด้านขวาบนของจอนี้ให้เป็นสีเขียวดังรูป เป็นการเปิด การกระจายเนต 3G ในรูปแบบ Wi-fi Hotspot ผ่านมือถือ ของเรา


   ลองเลือกการตั้งค่า คุณสามารถตั้งค่าเปลี่ยนชื่อ SSID (ชื่อ hotspot wifi) ของเราได้ด้วย รวมถึงการตั้งรหัสผ่าน SSID ในการเชื่อมต่อ wifi และเป็นการป้องกันคนอื่นแอบใช้ wifi ของเรา ได้ โดยเลือก ระบบป้องกันแบบ WPA2 PSK ไว้
จากนั้นก็เตรียมแท็บเล็ตที่รองรับ wifi หรือ โน๊ตบุ๊ค เปิดโหมด wifi แล้วเชื่อมต่อเข้ากับ Hotspot ชื่อของเราที่ปล่อยกระจายสัญญาณ wifi ไว้ แค่นี้ แท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊คของคุณก็สามารถใช้อินเตอร์เน็ต ที่แชร์ผ่านมือถือหรือแท็บเล็ต 3G ได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น